Newcastle sa thải Steve Bruce một cách chóng vánh

Newcastle bất ngờ ra quyết định sa thải huấn luyện viên Steve Bruce “chỉ trong một nốt nhạc” và đã có sẵn người thay thế.

Newcastle sẽ sa thải Steve Bruce trong tuần này trước trận đấu đầu tiên của câu lạc bộ tại Premier League kể từ khi họ được tiếp quản bởi tỷ phú Ả Rập Xê-út. Những người chủ mới của The Magpies sẽ chấm dứt nhiệm kỳ 96 trận của Bruce tại câu lạc bộ thời niên thiếu của ông ấy trước khi ông ấy có cơ hội giám sát dù chỉ một trận đấu dưới quyền của họ. Cuộc đụng độ vào Chủ nhật tới với Tottenham cũng sẽ là trận đấu thứ 1.000 của ông trên cương vị huấn luyện viên.

Các cổ động viên của Newcastle rất ủng hộ việc Bruce bị sai thải bởi ông được cho là nguyên do khiến đội bóng phía đông bắc đứng thứ 19 trên BXH Premier League đã không thể thắng trận nào trong số 7 trận đầu tiên của mùa giải.

Những người ủng hộ câu lạc bộ đã tiết lộ vào thứ Ba tuần trước rằng 94% thành viên của họ muốn câu lạc bộ loại bỏ Bruce trong khi vị HLV đã nói rõ rằng ông sẽ không rời khỏi vị trí của mình.

Cựu cầu thủ 60 tuổi đã công khai cầu xin cơ hội chứng tỏ bản thân trước các chủ sở hữu mới của Ả Rập Xê Út tại St James ‘Park nhưng tờ Daily Mirror cho biết ông sẽ bị sa thải trong những ngày tới.

Một nguồn đáng tin cậy tuyên bố rằng có một thỏa thuận tập thể trong hệ thống phân cấp nêu rõ cần phải có một hướng đi mới cho câu lạc bộ, và Bruce được cho biết thời gian của ông ấy ở câu lạc bộ sẽ kết thúc trong tuần tới.

Trợ lý giám đốc của Bruce, Graeme Jones sẽ thay thế ông trong trận gặp Spurs và có thể đóng vai trò là HLV tạm thời trong vài tuần.

Newcastle đã lập một danh sách những người thay thế tiềm năng và tuyên bố rằng họ mong đợi nhận được nhiều đơn xin việc từ các huấn luyện khác, với một số đã liên hệ đàm phán.

Tuy nhiên, có thông tin cho biết thêm rằng không ai trong số Antonio Conte, Roberto Mancini và Zinedine Zidane sẽ thay thế Bruce, với Steven Gerrard và Roberto Martinez trong số những người được ông chủ của Newcastle ưng ý. Rafa Benitez trước đây là mục tiêu hàng đầu nhưng hiện tại ông ấy đang hạnh phúc với công việc tại Everton.

Amanda Staveley, Giám đốc điều hành của PCP Capital Partners, người đã trở thành giám đốc tại Newcastle, nói về câu lạc bộ và tương lai của Bruce sau khi được xác nhận: “Việc xuống hạng là một vấn đề thực sự lớn vào lúc này, màn trình diễn có thể giúp cải thiện một số.

“Nhưng chúng tôi có một đội hình tuyệt vời. Đội hình này không nên ở vị trí thứ 19, nó không nên. Với một số làn gió tốt và làm việc chăm chỉ, chúng tôi sẽ đến đó.

“Chúng tôi tự hào là một phần của Premier League. Đó là một giải đấu vô cùng cạnh tranh mà chúng tôi yêu thích, bóng đá Premier League là tốt nhất trên thế giới.

“Newcastle United là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, chúng tôi muốn giành những danh hiệu, dẫn đầu Premier League và ở châu Âu. Nhưng những danh hiệu cần sự đầu tư, thời gian, chúng tôi muốn mọi người làm việc với chúng tôi để đạt được vị trí mà câu lạc bộ cần.

newcastle-sa-thai-steve-bruce-mot-cach-chong-vanh

“Bây giờ có một kỳ nghỉ quốc tế, mọi người chỉ cảm thấy nhẹ nhõm khi được nghỉ ngơi một chút trước trận đấu với Tottenham.

“Chúng tôi rất ủng hộ Steve, chúng tôi đã nói chuyện với ông ấy và những gì chúng tôi sẽ không làm là nói về ông ấy hoặc các cầu thủ, chúng tôi sẽ xem xét hoạt động bóng đá, khía cạnh thương mại của câu lạc bộ, chúng tôi sẽ quay lại và đưa ra một số quyết định.

“Tôi không thể nói về bất cứ điều gì với các cầu thủ hoặc người quản lý ở giai đoạn này.”

Với việc Bruce bị trục trặc, người ta cho rằng ông ấy có thể được trả một khoản tiền đền bù khoảng 8 triệu bảng khi Newcastle tìm cách tránh bị tụt lại chức vô địch lần thứ ba kể từ năm 2009.

Staveley cũng tiết lộ về kế hoạch của nhóm đầu tư, do Quỹ đầu tư công (PIF) đứng đầu, nhằm tăng cường đội hình chính của câu lạc bộ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.